
ความเป็นมา
ของหลักสูตร
หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชานาฏศิลป์เป็นหลักสูตรผลิตครูวิชาชีพที่มีความรู้สามารถทางด้านนาฏศิลป์ มีความริเริ่มสร้างสรรค์อยู่บนพื้นฐานของหลักการและเหตุผล มุ่งอนุรักษ์ สืบทอดเผยแพร่ ส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่น มีเจตคติที่ดีต่อวิชาชีพ สามารถบูรณาการความรู้ ทักษะทางนาฏศิลป์ ความคิดสร้างสรรค์ กับมาตรฐานวิชาชีพด้านนาฏศิลป์เหมาะสมกับการเป็นวิชาชีพชั้นสูงเพื่อนำไปใช้ประโยชน์กับชีวิตและท้องถิ่น สามารถทำงานและอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข รู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงและสามารถเผชิญปัญหาหรือวิกฤตได้ด้วยสติปัญญา
โครงสร้างหลักสูตร
ก. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป | ไม่น้อยกว่า 30 | หน่วยกิต |
---|---|---|
กลุ่มวิชาภาษา | 9 | หน่วยกิต |
กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์ | 6 | หน่วยกิต |
กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์ | 6 | หน่วยกิต |
กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์กับคณิตศาสตร์ | 6 | หน่วยกิต |
และเลือกอีก | 3 | หน่วยกิต |
ข. หมวดวิชาเฉพาะ | ไม่น้อยกว่า 94 | หน่วยกิต |
วิชาแกน | 15 | หน่วยกิต |
วิชาเฉพาะด้าน | 71 | หน่วยกิต |
วิชาบังคับ | 51 | หน่วยกิต |
วิชาเลือก | 20 | หน่วยกิต |
วิชาพื้นฐานวิชาชีพและวิชาชีพหรือสหกิจศึกษา | ไม่น้อยกว่า 8 | หน่วยกิต |
ค. หมวดวิชาเลือกเสรี | 6 | หน่วยกิต |